Friday, December 18, 2015

บริการซ่อมบำรุง UPS โดยช่างผู้ชำนาญการ


เครื่องสำรองไฟ UPS หรือ Uninterrupted Power Supply เป็นอุปกรณ์ที่คอยจ่ายไฟฟ้าสำรองให้คอมพิวเตอร์ กรณีเกิดไฟดับ ไฟตก ไฟกระชาก ภายในประกอบด้วยวงจรไฟฟ้า และ แบตเตอรี่สำหรับเก็บกระแสไฟฟ้า ซึ่งโดยปกติ อายุการใช้งานของ แบตเตอรี่ จะอยู่ประมาณ 2-3 ปี ซึ่งเมื่อแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ ความสามารถในการสำรองไฟฟ้าของ UPS ก็จะต่ำลงจนไม่สามารถสำรองไฟฟ้าได้ วงจรไฟฟ้าภายใน UPS ก็เช่นเดียวกันกับวงจรไฟฟ้าในระบบอื่นๆ ที่ต้องคอยตรวจสอบการทำงาน ซ่อมแซมอุปกรณ์ที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่า จะทำงานได้จริงเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

บริษัทไทยโซนิคอินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด ยินดีให้บริการ ตรวจเช็ค และ ซ่อมบำรุง UPS ทุกรูปแบบ โดยช่างผู้ชำนาญการ มั่นใจได้ว่า UPS ของคุณจะสามารถทำงานได้ในยามฉุกเฉิน

เรามีบริการ UPS สำรอง
ระหว่างการตรวจเช็คและซ่อมบำรุง 

ติดต่อสอบถาม หรือ ขอคำแนะนำได้ที่ 
คุณธมนนท์ นาคะบุตร
โทร 0818563991 หรือ Line ID 0818563991

TIPS !!!  กำลังของ UPS (มีหน่วยเป็น VA)

การเลือกซื้อ UPS ว่าควรจะใช้ซักกี่ VA นั้น ให้ลองประมาณว่า เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณนั้นกินไฟฟ้าซักกี่ Watts แล้วเอาค่า Watts ที่คุณต้องใช้ไปหารด้วยค่า Power Factor จะได้เป็นค่า VA ออกมา กรณีที่เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป เช่น TV จะมีบอกขนาด Watts ให้คุณรู้เลย แต่ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ คุณก็ต้องเดาแล้วล่ะครับ

สมมุติว่า คุณคิดว่าคอมพิวเตอร์ของคุณกินกำลังไฟฟ้า 250 Watts และ Power Factor ของ UPS ที่คุณกำลังเลือกใช้มีค่าเป็น 0.7 กรณีนี้ คุณเอา 250 Watts/0.7 = 357.14 VA ถ้าหากว่าคุณเลือก UPS ที่มีขนาด 400 VA ก็ยังสามารถใช้งานได้ แต่ว่าจะน่าหวาดเสียวเกินไปหน่อย คุณควรจะเผื่อไว้ซักเท่าครึ่ง อาจจะเป็น 500VA ก็ได้ หรือถ้าคุณต้องการให้มันสำรองไฟฟ้านานหน่อย ก็เลือกเป็นแบบ 600 VA ซะเลย

อย่างไรก็ตาม หากคุณเลือกใช้ UPS ที่มีกำลังมากเกินไปก็ไม่ได้ช่วยยืดอายุการใช้งานหลังไฟฟ้าดับให้มากขึ้นซักเท่าไรนะครับ ขึ้นอยู่กับการสิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าของวงจรที่อยู่ใน UPS รุ่นนั้นๆด้วย เช่น หากคุณใช้ UPS ขนาด 500VA สามารถสำรองกระแสไฟฟ้าได้ 10 นาที แล้วคุณเปลี่ยนมาใช้ UPS ขนาด 1000VA อาจจะสำรองไฟฟ้าได้เพียง 17 นาที เท่านั้นเอง